Searching...
Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Bột yến mạch "mỹ phẩm" làm đẹp từ thiên nhiên

Bột yến mạch không chỉ được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chế biến được nhiều món ăn ngon mà yến mạch còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên an toàn, hiệu quả tại nhà cho tất cả chị em phụ nữ. Nếu như bạn lo lắng bởi có quá nhiều loại mỹ phẩm chất lượng kém, chưa được công bố mỹ phẩm mà vẫn bán tràn lan trên thị trường thì giải pháp cho tất cả chúng ta đó là sử dụng bột yến mạch để chăm sóc da. Với nguồn dưỡng chất dồi dào của mình bột yến mạch có thể tẩy tế bào chết, làm mịn da, trắng da trong thời gian ngắn nhất.

1. Bột yến mạch kết hợp với chanh tươi và dầu oliu
Mặt nạ dưỡng da từ yến mạch, chanh tươi và dầu oliu sẽ giúp bạn chăm sóc da an toàn tại nhà mà không hề tốn kém. Như đã biết yến mạch có thể tẩy da chết, nhiều dưỡng chất giúp cho da sáng khỏe. Chanh tươi có thành phần kháng khuẩn, làm sạch da từ sâu lỗ chân lông, cung cấp vitamin C cho da. Dầu oliu làm da mềm mại, mịn màng. Sự kết hợp của 3 nguyên liệu tự nhiên trên làm nên một loại mặt nạ chất đến kinh ngạc.

Cách sử dụng:

Yến mạch tẩy tế bào chết đồng thời cung cấp vitamin và dưỡng chất, chanh làm trắng da còn tinh dầu oliu dưỡng ẩm da , sự kết hợp của bộ ba này mang lại một kết quả đáng kinh ngạc.

Chuẩn bị: 3 thìa bột yến mạch, 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa dầu oliu  trộn đều lại với nhau. Rửa thật sạch tay, mát xa hỗn hợp trên lên da mặt và để thẩm thấu dưỡng chất 15 phút trước khi rửa sạch với nước. Tuần áp dụng 2 lần, thực hiện trước khi đi ngủ.

2. Bột yến mạch kết hợp cùng cà chua và sữa tươi

Đối với những người bị mụn, da không đều màu hay bị tàn nhang nhẹ có thể sử dụng phương pháp chăm sóc da cùng với bột yến mạch và cà chua kết hợp với sữa tươi. Yến mạch chăm sóc da khỏe mạnh, làm sáng da. Cà chua cung cấp lượng vitamin thiết yếu bao gồm cả vitamin C tái tạo sắc tố da. Sữa chua làm sạch da và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Sử dụng loại mặt nạ này trong 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên làn da của mình.

Cách sử dụng: Trộn đều nước ép 1 trái cà chua chín mọng với 2 thìa bột yến mạch và thêm 1 thìa sữa tươi không đường. Trộn đều thành thể thống nhất. Đắp lên mặt 20 phút rồi làm sạch với nước mát để se khít lỗ chân lông. Thực hiện 2 lần một tuần.

3. Bột yến mạch và lòng đỏ trứng gà
Nếu như bạn đã từng đẹp với lòng trắng trứng gà để làm trắng da thì hôm nay hãy tận dụng phần lòng đỏ kết hợp với yến mạch để chăm sóc da, trị mụn cám tận gốc nhé. Mụn cám là loại mụn li ti xuất hiện trên mặt, nó không sưng tấy nhưng làm mất thẩm mỹ, làm lỗ chân lông to và da kém mịn màng. Chính vì vậy mà ta cần loại bỏ tình trạng này ngay lập tức.

Cách trị mụn cám với yến mạch và lòng đỏ trứng gà:2 muỗng cà phê bột yến mạch trộn đều với hai lòng đỏ trứng gà. Đánh đều đến khi không còn vón cục thì mát xa đều trên da theo hình tròn để lấy nhân mụn. Cho dưỡng chất thẩm thấu 30 phút rồi làm sạch với nước ấm. Biện pháp này cần kiên trì mới có hiệu quả lâu dài.

Ngoài các công thức làm đẹp với bột yến mạch trên đây, bạn có thể tham khảo các loại mỹ phẩm làm đẹp có công dụng làm sạch mụn cám, trị mụn đầu đen, dưỡng trắng da hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm để chọn sản phẩm thích hợp nhất sử dụng, tuy nhiên hãy chọn những sản phẩm nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan chức năng cấp phép đăng ký mỹ phẩm trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét