Searching...
Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Cách chăm sóc da dầu hiệu quả vào mùa hè

Mùa hè oi bức là lúc làn da của bạn bị hành hạ bởi lượng dầu thừa. Cách chăm sóc da dầu vào mùa hè vô cùng quan trọng bởi việc làm này quyết định đến sức khỏe. Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm nhập khẩu, mỹ phẩm trong nước đã đăng ký mỹ phẩm thì chúng ta cũng có thể làm đẹp với nguyên liệu tự nhiên rất đơn giản.
Da dầu- kẻ thù của mụn
Để biết được tầm quan trọng của việc áp dụng cách chăm sóc da dầu trong mùa hè chúng ta cần biết da dầu có thể gây ra những hậu quả gì.
Chắc hẳn chẳng bạn gái nào muốn ra đường với khuôn mặt bóng nhẫy do lượng dầu dư thừa đeo bám. Da dầu xuất hiện nhiều hơn vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng. Làn da dầu đó gây mất thẩm mĩ và khá phiền toái khi bạn luôn cảm thấy bết dính, khó chịu.
Dầu dư thừa gây bí lỗ chân lông, gây bám bụi bẩn lên da và từ đó bụi bẩn ăn sâu vào da, khi bị oxy hóa sẽ chuyển thành nhân mụn đầu đen. Chưa kể đến việc da dầu gây ảnh hưởng lớn đến lớp trang điểm. Dù bạn có sử dụng mỹ phẩm tốt đến mấy thì cũng bị bóng nhờn, bết dính với lượng dầu thừa.
Những loại mặt nạ tự nhiên ngăn ngừa, chăm sóc da dầu
Mặt nạ nha đam
Đầu tiên phải để đến đó là mặt nạ nha đam. Được biết đến như một bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ, nhựa nha đam có thể dùng để bôi lên da trực tiếp. Dưỡng chất có trong nha đam thẩm thấu cung cấp độ ẩm cho da mà vẫn cân bằng được khả năng bài tiết dầu của da. Chỉ cần thoa một lớp mỏng lên da qua đêm, hôm sau rửa sạch bằng nước mát bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.


Mặt nạ mật ong và sữa chua
Mật ong, sữa chua không chỉ là sự kết hợp giúp giảm cân an toàn mà còn là phương pháp chăm sóc da nhờn, da sạm đen tuyệt vời vì trong sữa chua có lượng vitamin lớn tốt cho việc trẻ hóa làn da. Để loại bỏ da nhờn cũng như cải thiện tông màu cho da sáng hơn bạn hãy Sử dụng nửa hũ sữa chua không đường, 2 thìa mật ong đánh quyện. Thoa và mát xa đều trên da mặt đều đặn.
Chanh và trứng gà
Nửa trái chanh kết hợp cùng với một lòng trắng trứng gà đắp lên mặt 20 phút rồi làm sạch với nước ấm. Tính acid nhẹ trong chanh kiềm dầu rất tốt, lòng trắng trứng gà cung cấp vitamin, dưỡng chất cho da sáng khỏe. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lạm dụng phương pháp này liên tục để tránh gây khô da.

Ngoài việc chăm sóc da dầu bằng các loại mặt nạ tự nhiên như trên, trong mùa hè bạn cần chú ý chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm nước ngoài sau khi công bố mỹ phẩm ngoại được lưu hành tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn cho mình loại mỹ phẩm chăm sóc da dầu phù hợp để đẩy nhanh quá trình cân bằng độ ẩm, kiềm dầu cho da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét