Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả chính xác tuyệt đối

Sự nhiễu loạn trên thị trường mỹ phẩm,  mỹ phẩm thật giả khó phân biệt hiện nay khiến cho người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Nhiều nơi bán mỹ phẩm quảng cáo sản phẩm của mình là hàng chính hãng, hàng chất lượng nhưng lại không có một bằng chứng gì chứng minh sản phẩm đã được công bố mỹ phẩm, được cấp phép lưu hành, đã thôngqua sự kiểm chứng chất lượng của cơ quan chức năng. Mẹo phân biệt mỹ phẩm thật và giả sau đây sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ "Tiền mất tật mang" với sản phẩm kém chất lượng.
Phân biệt bằng kinh nghiêm bản thân
Là một người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên chắc chắn bạn có những kinh nghiệm riêng của bản thân để phân biệt nhận định được đâu là mỹ phẩm thật đâu là mỹ phẩm giả. Thông thường khi mua mỹ phẩm bạn đã nghiên cứu và tìm ra được thương hiệu thích hợp nhất với mình, bạn nên trung thành với một thương hiệu đó. Đương nhiên khi cầm trên tay sản phẩm quen thuộc bạn sẽ có những cảm giác trực quan thông qua hình thức mẫu mã sản phẩm để biết rằng đó có phải là mỹ phẩm thật hay không.
Kiểm tra bằng thị giác và khứu giác
Mẹo nhỏ cho bạn để phân biệt mỹ phẩm thật giả đó là dùng mắt và mũi của mình để cảm nhận. Các loại mỹ phẩm như son, phấn mắt,má hồng, phấn phủ khi bôi một chút vào vùng da dưới tay nếu như cảm nhận được sự mềm mịn bám chắc và có mùi thơm dịu nhẹ thì đó mới là mỹ phẩm thật ngược lại sản phẩm có độ thô giáp dễ rơi khỏi tay, không có mùi hoặc thậm chí mùi hắc khó chịu thì bạn nên cảnh giác.
Mã vạch để kiểm tra
Ở nhiều siêu thị hay những nơi kinh doanh lớn người ta sẽ giúp khách hàng kiểm tra sản phẩm chính hãng bằng mã vạch. Mỗi một loại mỹ phẩm đều có mã vạch riêng của mình và đây là bằng chứng chứng minh chất lượng sản phẩm. Nếu bạn tự mua mỹ phẩm thì có thể tải các ứng dụng kiểm tra mã vạch về để tự mình kiểm định.
Cảnh giác khi mua mỹ phẩm online
Mỹ phẩm giả được làm nhiều nhất thường là các loại mỹ phẩm nhập khẩu. Trên Facebook, hình thức mua mỹ phẩm online rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi khi chỉ ngồi ở nhà mà vẫn có thể lựa chọn sản phẩm cho mình. Thế nhưng điều này tiềm ẩn nguy cơ mua phải hàng giả rất cao. Để tránh điều đó bạn cần phải cẩn trọng đối với mỹ phẩm nhập khẩu bạn nên kiểm tra rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm từ người bán và cần thấy được những minh chứng cho việc sản phẩm đã được công bố mỹ phẩm nhập khẩu theo đúng quy định nhà nước mới có thể tin tưởng sử dụng. Khi mỹ phẩm được công bố đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm cũng đã được kiểm định.

Làm đẹp là cả một quãng đường dài bạn cần là người mua hàng thông minh để tránh mua phải các sản phẩm làm đẹp giả, ảnh hưởng tới hiệu quả cũng như sức khỏe của bản thân mình. Ngoài việc quan tâm tới giá thành sản phẩm thì những vấn đề về chất lượng cần được đặt lên hàng đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét